Tuesday, 07/07/2020 - 07:22|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Phú Xuyên

“GIÁO DỤC HỌC SINH CHƯA NGOAN BẰNG SỰ QUAN TÂM VÀ TÌNH CẢM CỦA GVCN”

Trong công tác của người giáo viên chủ nhiệm việc giáo dục “học sinh chưa ngoan” có một vị trí hết sức quan trọng nếu không muốn nói là nhiệm vụ hàng đầu của một giáo viên chủ nhiệm trong lớp có “học sinh chưa ngoan”. Giáo dục “học sinh chưa ngoan” phải là sự trăn trở thường xuyên của mỗi người giáo viên chủ nhiệm. “Học sinh chưa ngoan” là những nhân tố, những lực cản rất lớn ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của lớp, của trường và cũng ảnh hưởng xấu đến việc học tập và rèn luyện của lớp, của trường, điều này thì chúng ta rất dễ nhận thấy nhưng sâu xa hơn nếu một “học sinh chưa ngoan” không được giáo dục thì sẽ có thêm một mảnh đời éo le, một gia đình bất hạnh, một địa bàn bất ổn, xã hội sẽ có thêm một công dân không tốt. Và hiệu ứng dây chuyền sẽ lan toả theo kiểu “ ngưu tầm ngưu, mã tầm mã” sẽ có thêm nhiều “học sinh chưa ngoan” khác nữa vì “học sinh chưa ngoan” luôn luôn có bạn của mình và đó thường cũng là những “học sinh chưa ngoan” hoặc những “công dân chưa ngoan”. Nếu chúng ta giáo dục được một “học sinh chưa ngoan” thành công chúng ta sẽ có được một công dân tốt, một gia đình đang bất hạnh trở nên hạnh phúc và dư âm của nó là hết sức lớn lao: một đứa trẻ hư, học hành yếu kém... đang là nỗi bất hạnh của một gia đình, sự lo ngại của cả một dòng họ, của làng xóm khiến nhiều người phải ngán ngẩm kêu ca tưởng như đã phải hoàn toàn bó tay, bất lực mà người giáo viên chủ nhiệm có thể cảm hoá được, giáo dục được thành một công dân tốt vinh dự của người giáo viên chủ nhiệm chính là ở chỗ đó. Với kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm còn ít, song tôi cũng mạnh dạn nghiên cứu và đề xuất đề tài:“ Giáo dục học sinh chưa ngoan bằng sự gần gũi”.

 

Đề tài kinh nghiệm được tôi thực hiện trong suốt thời gian làm công tác chủ nhiệm lớp 6A1 năm học 2017-2018, và đã đạt được những kết quả cụ thể sau:

STT

Lớp CN

Học sinh cá biệt

Đầu năm

Học sinh cá biệt

cuối năm

1.

6A1

Chử Văn Thắng

Chử Văn Thắng

2.

6A1

Lương Quang Trung

Lương Quang Trung

3.

6A1

Vi Ngọc Ánh

 

4.

6A1

Hứa Quang Vinh

 

5.

6A1

Bạch Văn Mạnh

 

6.

6A1

Chu Công Tấn

 

Hầu hết học sinh cá biệt trong lớp đều đã có những tiến bộ nhất định trong quá trình giáo dục của giáo viên về cả ý thức và học tập.

Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 6
Hôm qua : 25
Tháng 07 : 222
Năm 2020 : 19.803